โรงเรียนบ้านห้วยทรายทอง

หมู่ที่ 3 บ้านบ้านห้วยกรวด ตำบลคลองฉนวน อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84190

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-380131

ความจำ อธิบายเกี่ยวกับการบั่นทอนของความจำเสื่อม

ความจำ เรื่องไม่คาดคิดที่ทำให้ความจำเสื่อม คุณเคยอยู่ในสถานการณ์ที่ ความจำ ของคุณล้มเหลวหรือไม่ จำเป็นต้องจำหมายเลขโทรศัพท์ ชื่อคู่หูหรือชื่อถนน แต่ไม่ว่าคุณจะพยายามแค่ไหนก็ไม่มีอะไรช่วย เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก คุณสามารถยิ้มและลืมมันไปได้ ท้ายที่สุดก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่หากเป็นบ่อยขึ้นเรื่อยๆ ก็เป็นเหตุที่ต้องระมัดระวัง และพิจารณาใหม่ว่าไลฟ์สไตล์ของคุณ ปรากฏว่าเป็นสิ่งสำคัญเมื่อพูดถึง คุณสมบัติของหน่วยความจำของเรา

นิสัยประจำวันใดที่ทำให้การทำงานของการรับรู้แย่ลง ข้อ 1 การกินที่ไม่ดีต่อสุขภาพที่เราเป็น อย่างที่เรากินฮิปโปเครติสกล่าว ความถูกต้องของวลีนี้ได้รับการพิสูจน์ โดยนักวิทยาศาสตร์แล้วในปัจจุบัน นักวิจัยจากโรงเรียนแพทย์ฮาร์วาร์ด ได้เผยแพร่ผลการวิจัย ที่แสดงให้เห็นว่าไขมันอิ่มตัว และไขมันทรานส์กำลังบั่นทอนความจำของเรา ส่วนใหญ่อยู่ในอาหารแปรรูป ขนมอบอุตสาหกรรม มายองเนสและซอส อาหารจานด่วน ลูกกวาดและอาหารสำเร็จรูป

อาหารที่เป็นแบบอย่าง ตามที่นักวิทยาศาสตร์ คืออาหารเมดิเตอร์เรเนียน เสริมสร้างร่างกายด้วยไขมันดี วิตามินและแร่ธาตุ นอกจากนี้ยังสัมพันธ์กับอัตราการเกิดภาวะสมองเสื่อม และโรคอัลไซเมอร์ที่ลดลง การวิจัยที่ดำเนินการที่มหาวิทยาลัยวอชิงตัน สหรัฐอเมริกาช่วยให้ค้นพบ กับอาการใหม่ของโรคอัลไซเมอร์ โดยปรากฏฎว่าผู้ที่มีอาการง่วงนอน ในระหว่างวันมีความเสี่ยงต่อโรคนี้มากกว่า มันคือทั้งหมดที่เกี่ยวกับเบต้าหรืออะไมลอยด์

ซึ่งเป็นเปปไทด์ที่ทำให้เราอยากนอน ในตอนกลางวันและตื่นตัวในตอนกลางคืน พวกเขายังกระตุ้นการพัฒนาของโรค ข้อ 2 อาหารว่างตอนกลางคืน หลายคนเข้านอนหลังเที่ยงคืน ดังนั้นการกินของว่างตอน 5 ทุ่มถึง 5 ทุ่มครึ่ง จึงเป็นเรื่องปกติสำหรับพวกเขา อย่างไรก็ตาม วิทยาศาสตร์บอกว่าการกินของว่าง ตอนกลางคืนบั่นทอนความจำของเรา มันทำงานอย่างไร ร่างกายของเราดำเนินชีวิตตามจังหวะชีวิต ซึ่งควบคุมทุกด้านของชีวิตของเรา เช่น ตื่นนอนกี่โมง

กินอะไรและเข้านอนกี่โมง เมื่อเราทานอาหารว่างตอนดึก มันทำให้การทำงานของร่างกายซับซ้อนขึ้น รวมถึงฮิปโปแคมปัสซึ่งเป็นส่วน 1 ของระบบลิมบิกของสมองที่ควบคุมความจำ หากนั่นยังไม่เพียงพอที่จะโน้มน้าว ให้คุณใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพที่ดี ให้พิจารณาว่าการรับประทานอาหารก่อนนอน ยังก่อให้เกิดโรคอ้วน เบาหวานชนิดที่ 2 โรคหัวใจและหลอดเลือดอีกด้วย การรู้วิธีจำมีความสำคัญเท่ากับการรู้วิธีลืม สมองของมนุษย์สะสมข้อมูลอย่างต่อเนื่อง

ความจำ

และหากเราไม่สามารถลืม สิ่งที่เราไม่ต้องการอีกต่อไป เราจะไม่สามารถจดจำข้อมูลที่สำคัญสำหรับเรา ข้อ 3 อดนอนและส่วนเกิน ปาร์ตี้ที่ไร้กังวลก่อนเข้าสอบ การตื่นตัวทุกคืนเพื่อเตรียมรายงาน และในทางกลับกันการอดนอน เป็นเวลานาน ทำให้คุณสมบัติของความจำของเราแย่ลง ผู้เชี่ยวชาญจากฮาร์วาร์ด เฝ้าดูผู้หญิงกลุ่ม 1 มา 6 ปีแล้ว ปรากฏว่าผู้หญิงที่นอนหลับ 9 ชั่วโมงขึ้นไป ต่อวันหรือน้อยกว่า 6 ชั่วโมง มีคะแนนการทดสอบประสิทธิภาพของสมองต่ำกว่า

เมื่อเทียบกับผู้ที่นอน 7 ถึง 8 ชั่วโมง อัลเลนทูฟิก นายแพทย์ ผู้อำนวยการ สถาบันประสาทวิทยานิวยอร์ก เมื่อเรานอนหลับสมองบางส่วนจะนอนพักกลางวัน ในขณะที่ส่วนอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับการจดจำข้อมูล และปฏิกิริยาทางอารมณ์จะทำงานมากขึ้น ผู้ที่อดนอนมักจะรายงานว่า มีความเหนื่อยล้ามากขึ้น มีสมาธิและสมาธิบกพร่อง ความเร็วในการตอบสนองช้าลง และความจำเสื่อมลง แต่คำแนะนำมาตรฐานของการนอนหลับ 8 ชั่วโมง ไม่ได้ผลสำหรับทุกคน

หากคุณตื่นขึ้นมาอย่างเหนื่อยล้า คุณก็ต้องการเวลามากขึ้น ในการนอนหลับอย่างเต็มที่ ข้อ 4 การสูบบุหรี่ นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยแมคกิลในควิเบก ประเทศแคนาดาพบว่า การสูบบุหรี่อาจทำให้เปลือกสมองบางลง ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการเก็บความทรงจำ ในขณะเดียวกันผลเสียของนิสัยนี้ก็น่าทึ่งมาก ผู้เชี่ยวชาญจากนิวคาสเซิลสหราชอาณาจักร ได้พิสูจน์แล้วว่าผู้สูบบุหรี่ สามารถสูญเสียความจำได้ถึง 1 ใน 3 โชคดีที่ผลเสียของการสูบบุหรี่ สามารถย้อนกลับได้บางส่วน

โดยนักวิทยาศาสตร์กล่าวว่า เราต้องกลับไปใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดีเท่านั้น นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนีย ในปี 2018 ได้ออกแบบและทดสอบสมองเทียม ที่จะช่วยให้ผู้คนในอนาคตจดจำ ของข้อมูลจำนวนมหาศาลได้ ในระหว่างการทดลอง ปรากฏว่าสิ่งประดิษฐ์นี้ ช่วยเพิ่มความสามารถ ในการจดจำข้อมูลได้ถึง 37 เปอร์ซ็น ข้อ 5 ขาดการออกกำลังกาย แม้แต่ที่โรงเรียนก็ถูกสอน ให้เริ่มต้นวันใหม่ด้วยการออกกำลังกายตอนเช้า ปรากฏว่านิสัยที่มีประโยชน์นี้

ไม่เพียงเพิ่มความแข็งแกร่ง และแข็งตัวของร่างกาย แต่ยังช่วยเพิ่มความจำอีกด้วย ดังนั้นการออกกำลังกายแบบแอโรบิก จะส่งเสริมการสังเคราะห์ฮอร์โมนการเจริญเติบโต ซึ่งช่วยให้สมองทำงานได้ อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อผลลัพธ์ที่ดี คุณต้องออกกำลังกาย 3 ถึง 5 ครั้งต่อสัปดาห์ นอกจากนี้แต่ละบทเรียน ควรใช้เวลาอย่างน้อย 45 นาที ไฮดี้กู๊ดแมนบรรณาธิการด้านการแพทย์ ประโยชน์ของการออกกำลังกาย เกี่ยวข้องโดยตรงกับความสามารถ

ในการลดภาวะดื้อต่ออินซูลิน หยุดการอักเสบ และกระตุ้นการหลั่งโกรทฮอร์โมนในร่างกาย ซึ่งส่งผลต่อสุขภาพของเซลล์สมอง ข้อ 6 การขาดวิตามินบี 12 บ่อยครั้งที่การขาดวิตามินที่มีประโยชน์นี้ ถูกบันทึกไว้ในผู้ที่จงใจปฏิเสธผลิตภัณฑ์จากสัตว์ ในมังสวิรัติและมังสวิรัติ ในขณะเดียวกันนักวิทยาศาสต ร์จากมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด ในการศึกษาขนาดใหญ่ได้พิสูจน์ว่า วิตามินบี 12 มีความจำเป็นต่อการรักษา การทำงานของความรู้ความเข้าใจ

อ่านต่อได้ที่ สืบพันธุ์ วิธีการและรูปแบบของการสืบพันธุ์ ทางชีวภาพถูกกำหนด