โรงเรียนบ้านห้วยทรายทอง

หมู่ที่ 3 บ้านบ้านห้วยกรวด ตำบลคลองฉนวน อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84190

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-380131

ท่านอน อธิบายเกี่ยวกับท่านอนที่หลับง่ายและผ่อนคลาย

ท่านอน ตำแหน่งการนอนที่ไม่ปลอดภัย มีหลายความคิดเห็นเกี่ยวกับตำแหน่งที่ดีที่สุดในการนอน ตำแหน่งการนอนที่เลือกไม่ถูกต้องอาจนำไปสู่ผลเสียต่างๆ ตั้งแต่ความเหนื่อยล้าซ้ำซาก และสุขภาพไม่ดีในตอนกลางวัน ไปจนถึงการปรากฏตัวของโรคบางชนิด พิจารณาข้อผิดพลาดทั่วไปเมื่อเลือก ท่านอน แต่ก่อนอื่นมาทำการทดสอบเล็กๆน้อยๆ ที่จะทำให้เราเข้าใจว่าคนๆ 1 นอนหลับอย่างไร การทดสอบคุณภาพการนอนหลับ

คุณรู้สึกง่วงหลังจากนอนหลับเต็มอิ่ม 6 ถึง 8 ชั่วโมงหรือไม่ คุณรู้สึกไม่สบายตัวปวดต้นคอ หลังการนอนหลับหรือไม่ คุณมีการนอนหลับที่เบาและกระสับกระส่ายหรือไม่ หากทุกคำถามได้รับคำตอบในเชิงบวก อาจถึงเวลาที่จะเริ่มปรับท่าทางที่คนนอนหลับ ผู้คนใช้เวลานอนหลับประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ ในตำแหน่งที่พวกเขาหลับไป ความเป็นอยู่ที่ดีในเวลากลางวัน และสุขภาพของมนุษย์โดยทั่วไปขึ้นอยู่กับสิ่งนี้ โพสต์ท่าบนหลังโดยไม่มีหมอน

การนอนโดยไม่หนุนหมอนมีอันตรายในทุกอิริยาบถ แม้ว่าหลายคนจะไม่ชอบใช้หมอน แต่เนื่องจากข้อเท็จจริงที่ว่าเด็กทารกนอน โดยไม่มีหมอนเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ศีรษะของทารกมีขนาดใหญ่ ขึ้นตามสัดส่วนเมื่อเทียบกับร่างกาย และเป็นหมอนชนิด 1 สำหรับเขา เมื่ออายุประมาณสองปีสัดส่วนเหล่านี้จะเปลี่ยนไป และเพื่อการนอนหลับที่ดีต่อสุขภาพ ทารกต้องการหมอนสำหรับเด็กเล็กอยู่แล้ว การนอนโดยไม่มีหมอนหนุนหลัง จะทำให้ศีรษะเอียงไปด้านหลัง

ซึ่งไม่ส่งผลทางสรีรวิทยาต่อร่างกาย ในกรณีนี้กล้ามเนื้อส่วนหน้าของคอ จะยืดออกมากเกินไปในขณะที่ กล้ามเนื้อส่วนหลังจะลดลงอย่างมาก สถานการณ์คล้ายกับเอ็นของกระดูกสันหลัง ตำแหน่งนี้ของร่างกายระหว่างการนอนหลับ สามารถนำไปสู่อาการปวดคอและหลังได้ ในกรณีนี้การไหลเวียนของเลือดถูกรบกวน และความเมื่อยล้าของเลือดเกิดขึ้นที่ศีรษะ และในทางกลับกันอาจทำให้เกิดลิ่มเลือด ซึ่งเป็นสาเหตุทั่วไปของโรคหลอดเลือดสมอง

นอกจากนี้ระบบของมนุษย์ ยังคงทำงานอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากท่าทางดังกล่าวไม่อนุญาตให้สมอง จัดระเบียบการทำงานที่ถูกต้องในการนอนหลับ คุณภาพการนอนหลับที่ไม่ดี อาจทำให้เกิดอาการวิงเวียนศีรษะ ซึมเศร้าและปวดศีรษะได้ อย่างไรก็ตาม บางคนมีส่วนเว้าเล็กน้อยที่คอ การนอนโดยไม่มีหมอนจะทำให้ความบกพร่องนี้เพิ่มมากขึ้น เลือกหมอนอย่างไรไม่ให้ปวดคอ โดยทั่วไปแล้วการนอนหงายเป็นท่าที่ถูกต้องอย่าง 1 เพื่อให้การนอนหลับเป็นปกติ

คุณต้องเลือกหมอนที่เหมาะสม อาจจะเป็นหมอนรองกระดูกหรือหมอนรองกระดูก เราขอแนะนำให้ใช้หมอนรองกระดูก สำหรับผู้ที่มีสุขภาพแข็งแรง หากคุณกังวลเกี่ยวกับอาการปวดคอ ควรปรึกษาแพทย์ก่อนเลือกหมอน การนอนหงายโดยให้หมอนที่เหมาะสม ช่วยป้องกันไม่ให้ศีรษะเอนไปด้านหลัง และรักษาความโค้งของกระดูกสันหลัง คอและศีรษะ เราขอแนะนำให้ล้มลงบนลูกกลิ้งกระดูกเมื่อมีอาการปวดคอ ในเวลาเดียวกันคุณต้องไม่วางไว้ใต้ศีรษะแต่อยู่ใต้คอ

ท่านอน

ด้วยความช่วยเหลือของหมอนรองกระดูก หรือลูกกลิ้งทำให้ได้ท่าทาง ทางสรีรวิทยามากที่สุด กล้ามเนื้อคอไม่ได้รับบาดเจ็บ กระดูกสันหลังไม่งอ และอุปกรณ์ขนถ่ายอยู่ในสภาวะสงบ แน่นอนหมอนธรรมดายังสร้างตำแหน่งที่เหมาะสมของคอและศีรษะ สิ่งสำคัญคือไม่ควรใหญ่เกินไป หมอนสูงผิวหนังเหี่ยวย่น นอนหมอนสูงได้ไม่เต็มที่ แท้จริงแล้วในท่านั่งครึ่งตัว ระบบการนอนหลับในร่างกายจะไม่ทำงาน ดังนั้นการนอนหลับจะมีคุณภาพไม่ดี เมื่อหมอนมีขนาดใหญ่เกินไป

ศีรษะจะโน้มไปข้างหน้า และคางเกือบจะแตะหน้าอกส่วนบน หากคุณนอนในท่านี้เป็นเวลานาน แสดงว่ามีการยืดกล้ามเนื้อคอมากเกินไป ในเรื่องนี้เมื่อเวลาผ่านไป คางที่ 2 และริ้วรอยอาจปรากฏขึ้น ในบริเวณคอผิวหนังจะบาง บอบบางและผิดรูปได้ง่ายเมื่อสัมผัสกับปัจจัยภายนอก ดังนั้นการปรากฏตัวของรอยย่นที่คอ รวมถึงบริเวณหน้าอกที่มีตำแหน่งนี้ของร่างกายจะไม่นาน หากผิวมีริ้วรอยเล็กน้อยในตอนกลางคืน ในตอนเช้าคุณสามารถล้างหน้าด้วยน้ำเย็น

และทาครีมได้ในตอนเช้า ผิวจะหย่อนคล้อย กล้ามเนื้อที่ได้รับการพักผ่อน ในตอนกลางคืนจะทำให้ใบหน้ารูปไข่เป็นปกติ เพื่อให้คุ้นเคยกับการนอนในท่าที่ถูกต้อง คุณไม่จำเป็นต้องย้ายจากหมอนใบใหญ่ไปยังหมอนใบเล็กทันที ควรทำอย่างค่อยเป็นค่อยไป โดยใช้หมอนใบเล็กลงเป็นครั้งคราว เพราะจะส่งผลให้ในอนาคต อาจมีคนชอบนอนบนหมอนรองกระดูกหรือเบาะรองนั่ง นอนคว่ำหน้า เมื่อคนนอนคว่ำเขาจะหันศีรษะไปด้านข้างโดยไม่ได้ตั้งใจ

การอยู่ในตำแหน่งนี้เป็นเวลานาน ทำให้กล้ามเนื้อคอยืดมากเกินไป ซึ่งถูกบังคับให้หันศีรษะ 90 องศา ที่ริ้วรอยอาจปรากฏขึ้น นอกจากนี้สมองในตำแหน่งนี้รู้สึกไม่เป็นธรรมชาติ สิ่งนี้ทำให้เขาอยู่ในโหมดเครียดจากการทำงาน เป็นผลให้ระบบร่างไม่ได้พัก แต่ทำงานอย่างต่อเนื่อง อย่างที่คุณเห็นระบบทั้งหมด ที่เกี่ยวข้องกับการนอนหลับถูกรบกวน สิ่งนี้ส่งผลเสียต่อเอ็นของกระดูกสันหลัง และกล้ามเนื้อคออีกครั้ง และหากมีปัญหาใดๆกับกล้ามเนื้อคอ

หรือเอ็นกระดูกสันหลัง ก็จะทำให้สถานการณ์แย่ลงไปอีก และการหายใจยังถูกรบกวน หากต้องการค่อยๆเรียนรู้วิธีการนอนอย่างถูกต้อง คุณสามารถนอนตะแคงโดยวางหมอนที่สบายไว้ใต้ศีรษะ ควรวางลูกกลิ้งไว้ใกล้ๆและใช้มือห่อเบาๆ คุณสามารถใช้หมอนใบที่ 2 หรือผ้าห่มม้วนแทนลูกกลิ้งได้ คุณสามารถทดลองกับขนาดต่างๆ และในที่สุดก็พบตำแหน่งที่ปลอดภัย และสะดวกสบายสำหรับตัวคุณเอง อย่างไรก็ตาม หญิงตั้งครรภ์สามารถให้

คำแนะนำที่มีค่าเกี่ยวกับการเปลี่ยนท่านอนได้ ท้ายที่สุดท้องที่โตขึ้น ทำให้เธอหยุดนอนคว่ำและเริ่มนอนตะแคง ในตอนท้ายของการตั้งครรภ์ ผู้หญิงสามารถนอนในท่าที่ถูกต้อง และเหมาะสมโดยไม่มีปัญหาใดๆ

อ่านต่อได้ที่ การตั้งครรภ์ อธิบายการวินิจฉัยการตั้งครรภ์และสัญญาณของการตั้งครรภ์